top of page
Search

Freelancer – Mở ra cơ hội cho người khuyết tật

Updated: Dec 2, 2020

Lực lượng lao động khuyết tật đang ngày càng được cộng đồng và xã hội quan tâm. Việc tìm ra giải pháp cho người khuyết tật (NKT) hòa nhập vào đời sống công sở. Bước qua những hạn chế về sức khỏe làm chủ cuộc sống luôn là mối quan tâm và thách thức lớn đối với toàn xã hội.

Nhất là đối với Việt Nam một nước đang phát triển và có tới hơn 6 triệu người khuyết tật.

Nhưng có lẽ từ khi Freelance du nhập và phổ biến rộng rãi ở nước ta thì giải pháp nghề nghiệp dành cho người khuyết tật đã mở ra một hướng đi mới.

Mục Lục [Ẩn]

  • 1 Freelance được hiểu thế nào?

    • 1.1 Điều gì để Freelancer thích hợp với Người khuyết tật?

    • 1.2 Người khuyết tật có thể tiếp cận các công việc Freelance như:


        • 1.2.0.1 * Viết lách

        • 1.2.0.2 * Dịch thuật

        • 1.2.0.3 * Thiết kế Web và đồ họa:





Freelance được hiểu thế nào?

Freelance: Câu trả lời chính là hình thức làm việc tự do, không có sự quản lý của tổ chức hay doanh nghiệp nào. Tại các nước phát triển như Mỹ, Anh, Nhật Bản thì Freelance đã rất phổ biến.

Với các nước đang phát triển như Việt Nam chúng ta thì đây vẫn còn là một nghề mới mẻ, song với tốc độ phát triển tốt của nền kinh tế trong vài năm gần đây đặc biệt là sự bùng nổ của Internet, lực lượng Freelancer ngày càng trở nên đông đúc.

Ngày càng thấy nhiều bạn trẻ và những lao động cao cấp chọn Freelancer làm một nghề nghiêm túc.

Điều gì để Freelancer thích hợp với Người khuyết tật?

Với bản chất là làm việc tự do, không cần đến nơi làm việc theo quy định, không bó buộc vào các quy tắc về thời gian, đồng phục, hình thức và cách thức làm việc. Đã không còn những khó khăn mà người khuyết tật phải đối mặt thường xuyên trong quá trình tìm việc như:

– Nhà tuyển dụng cho rằng người khuyết tật chưa đạt năng suất lao động cũng như tình hình sức khỏe chưa đảm bảo, bên cạnh đó còn phải kể đến việc thường xuyên đi lại, vận động do yêu cầu công việc.

– Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt bởi ngày càng nhiều lao động đổ xô vào những công việc mà trước đây người khuyết tật có thể đảm nhận tốt. Và với hình thức Freelance, NKT tìm được nhiều cơ hội việc làm thích hợp với mình hơn.

– Thường xuyên làm việc tại nhà,và những nơi phù hợp NKT không cần di chuyển đến nơi làm việc cũng như thích nghi với môi trường mới. Người khuyết tật khó tiếp cận với điều kiện làm việc của nhà tuyển dụng.

– Hầu hết người khuyết tật ở nước ta gặp rất nhiều khó khăn và hạn chế trên con đường học tập của mình vì thế độ tự tin đi vào thế giới nghề nghiệp chuyên nghiệp còn hạn chế.

Nhưng với Freelancer họ không cần chứng minh bằng cấp hay bề dày kinh nghiệm của mình mà chỉ cần chứng minh mình làm tốt công việc được giao.

– Freelancer cần đảm bảo ba tố chất của doanh nghiệp yêu cầu:

Thứ nhất: Bắt tay ngay vào công việc được giao.

Thứ hai: Tác phong làm việc phải chuyên nghiệp cộng thêm tính cần cù siêng năng, chịu khó học hỏi, đòi hỏi công việc được giao hoàn thành trong thời gian sớm nhất và chuyên nghiệp nhất.

Thứ ba: Uy tín cá nhân phải đặt nên hàng đầu. Khát vọng vươn lên làm chủ cuộc sống NKT đã dần khẳng định được thương hiệu cá nhân trong các việc như: SEO, dịch thuật, viết lách…đã được nhiều đối tác và nhà tuyển dụng tin tưởng.



6 views0 comments

Recent Posts

See All

Content Marketing là gì? Hướng dẫn mới nhất 2021

Xu hướng Digital Marketing ngày càng trú trọng hơn khi xây dựng Content Marketing Viral (Tiếp thị nội dung chất lượng có sức ảnh hưởng). Tôi đã đọc, tham khảo hàng trăm bài viết hướng dẫn triển khai c

TikTok Marketing – 8 Tính năng và lợi ích

TikTok Marketing ngày càng thu hút sự quan tâm của các nhà tiếp thị bởi vì nó phản ánh xu hướng truyền thông xã hội chính cho sự sáng tạo và cộng tác giữa các khán giả. Bản chất tốc độ nhanh của nó gi

5 Chiến lược Internal Links tốt cho SEO hay nhất 2021

Internal links (liên kết nội bộ) là một yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc xếp hạng trang web. Tuy không mạnh mẽ như backlinks (Những đường liên kết từ những tên miền khác đến trang web của bạn), nhưng rất

Post: Blog2_Post
bottom of page